Sản phẩm dễ tiếp cận hơn, lấy khách hàng làm trung tâm và cải tiến công nghệ số… là các xu hướng của ngành bảo hiểm nhân thọ năm 2022.
Nhu cầu về bảo hiểm nhân thọ tăng đáng kể từ khi đại dịch
bùng phát. Sức khỏe và an toàn tài chính đã trở thành ưu tiên hàng đầu của con
người. Một trong các giải pháp bảo vệ con người khỏi dịch bệnh là bảo hiểm nhân
thọ.
Các phương thức mua bảo hiểm cũng đang được thay đổi. Ngoài
mua sản phẩm online, khách hàng còn được tương tác trực tuyến với tư vấn viên
trên nhiều nền tảng khác nhau. Các công ty bảo hiểm cũng đang nâng cao trải
nghiệm của khách hàng thông qua nhiều kênh phân phối khác nhau.
Bước sang năm 2022, ngành bảo hiểm nhân thọ sẽ để khách hàng
nắm bắt và dẫn dắt xu hướng hậu Covid-19. Dưới đây là một số xu hướng chính được
các chuyên gia dự đoán sẽ xuất hiện trong năm mới.
Bảo vệ sẽ vẫn được khách hàng ưu tiên
Nhiều rủi ro tiềm ẩn do đại dịch gây ra khiến mọi người tìm
đến các gói bảo hiểm có thời hạn và bảo hiểm y tế. Trong khi con người nhận thức
ngày càng cao về bảo hiểm so với trước năm 2020, bảo hiểm đã tạo ra một nguồn
thu nhập thay thế cho nhiều người. Vì vậy, các công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ tập
trung vào các giải pháp giải quyết lo lắng về thu nhập của khách hàng, có thể
liên quan đến mục tiêu khác như nghỉ hưu.
Công nghệ số
Các công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ tận dụng công nghệ để giúp
khách hàng mua sản phẩm đơn giản hơn và đáp ứng các dịch vụ một cách liền mạch.
Do đó, họ sẽ đầu tư nguồn lực đáng kể vào xu hướng của người tiêu dùng trong suốt
chính sách. Từ Chatbots, AI đến việc đáp ứng các yêu cầu dịch vụ dễ dàng và
nhanh chóng, các công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ tập trung mang lại trải nghiệm
thú vị cho khách hàng.
Trong tương lai, họ cũng sẽ xem xét các cách thu hút khách
hàng và nâng cao năng lực hợp tác với đối tác phân phối, để mang lại trải nghiệm
thống nhất cho khách hàng. Các sáng kiến công nghệ sẽ rất quan trọng để ngành bảo
hiểm đổi mới, đạt được các mục tiêu kinh doanh và thúc đẩy tăng trưởng trong
tương lai.
Đầu tư vào thu thập và phân tích dữ liệu
Ngành bảo hiểm sẽ tập trung nhiều hơn vào việc thu thập,
phân tích và bảo vệ dữ liệu. AI (trí tuệ nhân tạo) và ML (máy học) sẽ giúp họ có
cái nhìn sâu sắc hơn về sở thích của khách hàng, từ đó cung cấp những giải pháp
mới để đáp ứng nhu cầu của họ. ML cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tối
ưu hóa các quy trình khác như ngăn ngừa rủi ro, duy trì lượng khách hàng, kích
hoạt tư vấn...
Ngoài ra, bảo vệ thông tin khách hàng bằng cách áp dụng các
biện pháp bảo mật thích hợp và kiểm soát truy cập vào thông tin sẽ là một trong
những ưu tiên hàng đầu của ngành bảo hiểm trong thời gian tới.
Dễ tiếp nhận bảo hiểm hơn
Khách hàng sẽ có thể tiếp nhận sản phẩm đa kênh ở bất cứ đâu
và theo cách họ muốn. Nói một cách đơn giản, mở rộng khả năng tiếp cận bảo hiểm
sẽ là một mục tiêu kinh doanh quan trọng. Các công ty sẽ tìm kiếm các đối tác
chiến lược mới hơn để hành trình mua bảo hiểm nhân thọ của khách hàng suôn sẻ
hơn.
Tăng cường phương pháp tư vấn bảo hiểm
Khi khách hàng xem bảo hiểm nhân thọ là phương tiện bảo vệ
tài chính, các công ty bảo hiểm cùng các đối tác phân phối của họ sẽ tăng cường
tư vấn. Hiểu được nhu cầu và tư vấn các giải pháp phù hợp cho khách hàng sẽ trở
thành tiêu chuẩn.
Trước mắt, các công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ tiếp tục tìm kiếm
cơ hội để mở rộng mô hình sản phẩm, cải thiện trải nghiệm khách hàng và chiến
lược kinh doanh.
Nhìn chung, năm 2022 sẽ tạo ra một lộ trình đầu tư và đổi mới
đáng kể trong ngành bảo hiểm, mở đầu bước ngoặt trong vòng 3-5 năm tới.
Nguồn: Vnexpress
Follow me: Bùi Ngọc Hà
- Website: https://aiaquangnam.com.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/HaBuiAIA/
- Fanpage AIA Quảng Nam: https://www.facebook.com/VPAIAQuangNam/
- Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCTmlhSGyY3cNIIfm11q5O-A
- Tuyển dụng: http://tuyendung.aiaquangnam.com.vn/
Nhận xét
Đăng nhận xét